Kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên cho CBQL và GVMN, năm học 2018-2019
Ngày đăng: Lượt xem:
PHÒNG GDĐT ĐẠI LỘC | CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
TRƯỜNG MN ĐẠI PHONG | Độc lập – Tự do – Hạnh phúc |
Số: /KH-MNĐP | Đại Phong, ngày …… tháng 9 năm 2018 |
KẾ HOẠCH
Bồi dưỡng thường xuyên cho Cán bộ quản lý và giáo viên mầm non
Năm học: 2018 – 2019
Căn cứ Thông tư số 36/2011/TT-BGDĐT ngày 17/8/2011 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên Mầm non;
Căn cứ Công văn số 1083/SGDĐT-GDMN ngày 20/7/2018 của Sở GDĐT về việc Bồi dưỡng thường xuyên cho CBQL và GVMN năm học 2018-2019;
Căn cứ kế hoạch số 22/KH-PGDĐT ngày 10/8/2018 của Phòng GDĐT Đại Lộc về việc bồi dưỡng thường xuyên cho cán bộ quản lý và giáo viên mầm non năm học 2018 – 2019;
Căn cứ Chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo cho CBQL và giáo viên mầm non năm học 2018 – 2019 và tình hình thực tế của đơn vị. Trường Mầm non Đại Phong xây dựng Kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên cho cán bộ quản lý và giáo viên mầm non, năm học 2018 – 2019 như sau:
- Mục đích của bồi dưỡng thường xuyên:
- Nhằm nâng cao tinh thần học tập bồi dưỡng của Cán bộ quản lý, giáo viên mầm non để cập nhật kiến thức về chính trị, kinh tế – xã hội, bồi dưỡng phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp.
- Phát triển năng lực dạy học, kỹ năng giao tiếp tích cực giữa giáo viên mầm non với trẻ năng lực giáo dục và những năng lực khác theo yêu cầu của chuẩn nghề nghiệp giáo viên, yêu cầu nhiệm vụ năm học, cấp học, yêu cầu phát triển giáo dục của địa phương, yêu cầu đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục trong toàn trường; Nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ cho CBQL và GV mầm non; Nâng cao nhận thức, kỹ năng triển khai thực hiện các nội dung chương trình năm học 2018 – 2019 cho CBQL và GVMN.
- Phát triển năng lực tự học, tự bồi dưỡng của cán bộ quản lý, giáo viên; Nâng cao năng lực tự đánh giá hiệu quả bồi dưỡng thường xuyên, năng lực tổ chức, quản lý hoạt động tự học, tự bồi dưỡng của cán bộ quản lý, giáo viên của nhà trường.
- Đối tượng bồi dưỡng:
Tất cả cán bộ quản lý, giáo viên đang giảng dạy tại trường
III. Nội dung, thời lượng bồi dưỡng:
- Khối kiến thức bắt buộc:
1.1. Nội dung bồi dưỡng 1: 30 tiết/năm học/giáo viên.
Tổ chức cho giáo viên tham gia lớp bồi dưỡng chính trị, thời sự, nghị quyết, chính sách của Đảng, Nhà nước như sau:
Chuyên đề 1: Nghị quyết số 19-NQ/TW, ngày 25/10/2017 của Hội nghị lần thứ sáu Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về “Tiếp tục đổi mới và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập”
Chuyên đề 2: Nghị quyết số 27-NQ/TW, ngày 21/5/2018 của Hội nghị lần thứ bảy Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về “Cải cách chính sách tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và người lao động trong doanh nghiệp”.
Chuyên đề 3: Nghị quyết số 28-NQ/TW, ngày 23/5/2018 của Hội nghị lần thứ bảy Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về “Cải cách chính sách bảo hiểm xã hội”
Chuyên đề 4: Tình hình kinh tế – xã hội tỉnh Quảng Nam và huyện Đại Lộc 06 tháng đầu năm và nhiệm vụ 06 tháng cuối năm 2018.
Chuyên đề 5: Các văn bản luật: Bộ Luật hình sự năm 2015, Luật tiếp cận thông tin năm 2016, hai điều Công ước quốc tế về các quyền dân sự và chính trị.
– Tổng kết năm học 2017-2018, triển khai nhiệm vụ năm học mới 2018-2019 của ngành Giáo dục và Đào tạo huyện.
1.2. Nội dung bồi dưỡng 2: 30 tiết/năm học/giáo viên.
– Bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn cho CBQL, giáo viên mầm non; các nội dung về đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ năm học của ngành.
– Thời gian bồi dưỡng: lịch bồi dưỡng theo kế hoạch của PGD và của trường.
– Tổ chức cho giáo viên tham gia bồi dưỡng chuyên môn do cấp học Mầm non tổ chức với những nội dung sau:
* Bồi dưỡng nâng cao năng lực chuyên môn nghiệp vụ và đạo đức nghề nghiệp cán bộ quản lý và giáo viên mầm non. Gồm những nội dung sau:
- Phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp giáo viên mầm non; Giao tiếp tích cực giữa giáo viên mầm non với trẻ.
- Tổ chức các hoạt động giáo dục theo hướng lấy trẻ làm trung tâm; cách đánh giá trẻ khi tham gia các hoạt động giáo dục.
- Chăm sóc sức khỏe trẻ mầm non, hướng dẫn cách đánh giá tình trạng sức khỏe theo Thông tư số 28/2016/TT-BGDĐT ngày 30/12/2016 của Bộ trưởng Bộ GDĐT sửa đổi, bổ sung một số nội dung của Chương trình Giáo dục mầm non.
- Hướng dẫn hồ sơ quản lý, hướng dẫn nghiệp vụ chuyên môn cho các cơ sở GDMN tư thục.
* Ngoài ra, nhà trường còn tổ chức bồi dưỡng cho giáo viên một số nội dung sau:
+ Hướng dẫn, thống nhất lại cách thực hiện hồ sơ sổ sách của giáo viên, tổ chuyên môn.
+ Bồi dưỡng kỹ năng soạn thảo văn bản theo Thông tư 01 và kỹ năng thực hành Excell cho giáo viên mới.
+ Bồi dưỡng cách xây dựng kế hoạch giáo dục năm, chủ đề, tuần.
+ Bồi dưỡng phương pháp giáo dục trẻ những kỹ năng xã hội.
+ Triển khai Các văn bản chỉ đạo của ngành.
1.3. Khối kiến thức tự chọn: Nội dung bồi dưỡng 3:
Giáo viên tự chọn các mô đun phù hợp với nhu cầu của cá nhân và quy định theo thông tư 36 của BGDĐT về thời lượng thực hiện khối kiến thức này. Mỗi giáo viên tự chọn 4 module trên cơ sở các moddul được giáo viên lựa chọn, nhà trường sẽ giám sát việc thực hiện kế hoạch của giáo viên để kịp thời rút kinh nghiệm.
- Hình thức bồi dưỡng thường xuyên:
-. Bồi dưỡng thường xuyên bằng tự học của giáo viên kết hợp với các buổi sinh hoạt chuyên môn, nghiệp vụ tại các tổ chuyên môn, nhà trường, trường khác
– Bồi dưỡng thường xuyên tập trung nhằm hướng dẫn giáo viên tự học, thực hành, giải đáp thắc mắc, hướng dẫn những nội dung khó đối với giáo viên; đáp ứng nhu cầu của giáo viên trong học tập, tạo điều kiện cho giáo viên có cơ hội được trao đổi về chuyên môn, nghiệp vụ và luyện tập kĩ năng.
-Bồi dưỡng thường xuyên theo hình thức học tập từ xa (qua mạng Internet).
Về tài liệu nội dung bồi dưỡng đáp ứng nhu cầu phát triển nghề nghiệp liên tục của giáo viên (nội dung 3), được đăng tải trên Website c: http://taphuan.moet.gov.vn. Nhà trường sẽ căn cứ nhu cầu bồi dưỡng của cá nhân mà hướng dẫn, cung cấp tài liệu. Ngoài ra, giáo viên có thể tìm hiểu nội dung khối kiến thức tự chọn trong chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên ban hành kèm theo Thông tư số 36: Từ Module MN1 đến Module MN 44; giáo viên tự lựa chọn các mô đun bồi dưỡng.
Nhà trường sẽ tiến hành bồi dưỡng, kiểm tra thường xuyên công tác tự học của giáo viên để đánh giá chất lượng.
- Đánh giá và công nhận kết quả bồi dưỡng thường xuyên:
Việc đánh giá kết quả bồi dưỡng thường xuyên của giáo viên theo Quy chế phải được thực hiện nghiêm túc, đánh giá đúng kết quả bồi dưỡng của mỗi giáo viên. Đặc biệt là phải làm cho mỗi giáo viên luôn có ý thức tự giác bồi dưỡng để nâng cao năng lực cho bản thân, đáp ứng các yêu cầu về chuyên môn, nghiệp vụ trong chăm sóc, giáo dục trẻ.
- Căn cứ đánh giá và xếp loại kết quả BDTX giáo viên:
– Căn cứ đánh giá kết quả BDTX của giáo viên là kết quả việc thực hiện kế hoạch BDTX của giáo viên đã được phê duyệt và kết quả đạt được của nội dung bồi dưỡng 1, nội dung bồi dưỡng 2 và các mô đun thuộc nội dung bồi dưỡng 3.
– Xếp loại kết quả BDTX giáo viên gồm 4 loại: Loại giỏi (viết tắt: G), loại khá (viết tắt: K), loại trung bình (viết tắt: TB) và loại không hoàn thành kế hoạch.
- Phương thức đánh giá kết quả BDTX:
2.1. Hình thức đánh giá kết quả BDTX
– Để đánh giá được kết quả BDTX của cá nhân thì giáo viên trình bày kết quả vận dụng kiến thức BDTX của cá nhân trong quá trình chăm sóc, giáo dục trẻ thông qua việc tổ chức các hoạt động hàng ngày, các báo cáo chuyên đề. Hiệu trưởng cùng với các phó hiệu trưởng nhà trường tổ chức đánh giá. Điểm áp dụng khi sử dụng hình thức đánh giá này như sau:
– Tiếp thu kiến thức và kĩ năng quy định trong mục đích, nội dung Chương trình, tài liệu BDTX (5,0 điểm).
– Vận dụng kiến thức BDTX vào hoạt động nghề nghiệp thông qua các hoạt động dạy học và giáo dục (5,0 điểm).
2.2. Thang điểm đánh giá kết quả BDTX.
Cho điểm theo thang điểm từ 0 đến 10 khi đánh giá kết quả BDTX đối với nội dung bồi dưỡng 1, nội dung bồi dưỡng 2, mỗi mô đun thuộc nội dung bồi dưỡng 3 (gọi là các điểm thành phần).
2.3. Điểm trung bình kết quả BDTX
Điểm trung bình kết quả BDTX (ĐTB BDTX) được tính theo công thức sau:
ĐTB BDTX = (điểm nội dung bồi dưỡng 1 + điểm nội dung bồi dưỡng 2 + điểm trung bình của các mô đun thuộc nội dung bồi dưỡng 3 được ghi trong kế hoạch BDTX của giáo viên): 3.
ĐTB BDTX được làm tròn đến một chữ số phần thập phân theo quy định.
- Xếp loại kết quả BDTX:
3.1. Giáo viên được coi là hoàn thành kế hoạch BDTX nếu đã học tập đầy đủ các nội dung của kế hoạch BDTX của cá nhân, có các điểm thành phần đạt từ 5 điểm trở lên. Kết quả xếp loại BDTX như sau:
– Loại TB nếu điểm trung bình BDTX đạt từ 5 đến dưới 7 điểm, trong đó không có điểm thành phần nào dưới 5 điểm;
– Loại K nếu điểm trung bình BDTX đạt từ 7 đến dưới 9 điểm, trong đó không có điểm thành phần nào dưới 6 điểm;
– Loại G nếu điểm trung bình BDTX đạt từ 9 đến 10 điểm, trong đó không
có điểm thành phần nào dưới 7 điểm.
3.2. Các trường hợp khác được đánh giá là không hoàn thành kế hoạch BDTX của năm học.
3.3. Kết quả đánh giá BDTX được lưu vào hồ sơ của giáo viên, là căn cứ để đánh giá, xếp loại giáo viên, xét các danh hiệu thi đua, để thực hiện chế độ, chính sách, sử dụng giáo viên.
- Công nhận và cấp giấy chứng nhận kết quả BDTX
Nhà trường tổ chức tổng hợp, xếp loại kết quả BDTX của giáo viên dựa trên kết quả đánh giá các nội dung BDTX của giáo viên rồi nộp về Phòng để Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện cấp giấy chứng nhận kết quả BDTX.
- Tổ chức thực hiện:
- Trách nhiệm của Hiệu trưởng:
– Hướng dẫn giáo viên xây dựng kế hoạch BDTX; phê duyệt Kế hoạch bồi dưỡng của giáo viên; xây dựng kế hoạch BDTX giáo viên của nhà trường và tổ chức triển khai kế hoạch BDTX giáo viên của nhà trường theo thẩm quyền và trách nhiệm được giao.
– Tổ chức đánh giá, tổng hợp, xếp loại, báo cáo kết quả BDTX của giáo viên về Phòng Giáo dục và Đào tạo theo quy định.
– Đề nghị cấp có thẩm quyền quyết định khen thưởng hoặc xử lý đối với tổ chức, cá nhân có thành tích hoặc vi phạm trong việc thực hiện công tác bồi dưỡng.
– Tổ chức các chuyên đề cho CBQL và giáo viên học tập, trao đổi, thảo luận và báo cáo viên giải đáp thắc mắc của người học.
– Đảm bảo các điều kiện về kinh phí, cơ sở vật chất, tài liệu, trang thiết bị phục vụ công tác BDTX theo quy định.
- Trách nhiệm của Phó Hiệu trưởng:
– Cùng hiệu trưởng xây dựng kế hoạch, tham gia quản lý chỉ đạo, kiểm tra giáo viên thực hiện công tác lập kế hoạch và thực hiện tốt công tác bồi dưỡng thường xuyên.
– Tổ chức học tập trung theo các chuyên đề hoặc các module tự chọn của giáo viên
– Tham dự sinh hoạt chuyên môn toàn trường, tổ chuyên môn để giải đáp thắc mắc của giáo viên, chia sẻ kinh nghiệm
- Trách nhiệm của giáo viên:
– Xây dựng và hoàn thành kế hoạch BDTX của cá nhân đã được phê duyệt; nghiêm chỉnh thực hiện các quy định về BDTX của các cấp và thực hiện nhiệm vụ BDTX của cá nhân, đơn vị.
– Báo cáo tổ chuyên môn, lãnh đạo nhà trường kết quả thực hiện kế hoạch
BDTX của cá nhân và việc vận dụng những kiến thức, kỹ năng đã học tập BDTX vào quá trình thực hiện nhiệm vụ.
Trên đây là kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên cho Cán bộ quản lý và giáo viên mầm non của Trường Mầm non Đại Phong năm học 2018 – 2019, nhà trường yêu cầu tất cả CBQL, giáo viên nghiêm túc thực hiện./.
Nơi nhận:
– Phòng GDĐT (báo cáo); – BGH, TTCM, Giáo viên (để thực hiện); – Lưu VT.
|
HIỆU TRƯỞNG
Nguyễn Thị Ánh Tuyết |
XÁC NHẬN CỦA PHÒNG GDĐT ĐẠI LỘC